Tổng kết mùa hè tình nguyện của sinh viên trường Đại học Hàng Hải Việt nam

Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam luôn là đơn vị đi đầu trong công tác phát động các chiến dịch tình nguyện từ Hiến máu nhân đạo cho tới Tiếp sức mùa thi, phát động phong trào Mùa hè Xanh tới khắp các quận huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hải Phòng trong suốt nhiều năm vừa qua.

Sáng ngày 27/9, Ban chấp hành Đoàn Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch Mùa kè xanh tình nguyện năm 2014-2015. Tới tham dự buổi lể có thầy Phó hiệu trưởng Phạm Xuân Dương - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, thầy Nguyễn Đức Hạnh – Bí thư Đoàn trường, thầy Nguyễn Vương Thịnh – Chủ tích Hội sinh viên Trường đại học Hàng Hải Việt Nam cùng với sự góp mặt của hơn 300 bạn sinh viên đã có thành tích xuất sắc trong các chiến dịch tình nguyện vừa qua.

Tuy chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn, nhưng với sự nhiệt huyết và năng động của các bạn sinh viên, cùng với sự tổ chức có kế hoạch và phát động rộng rãi của Ban chấp hành Đoàn trường cùng các thầy cô từ các Khoa – Viện mà các đợt tình nguyện đều được hưởng ứng mạnh mẽ và đem lại các thành tích đáng tự hào. Trong chiến dịch mùa hè xanh, các bạn sinh viên đã tới được những huyện thị xa xôi trong thành phố, giúp đỡ người dân nơi đây và đều nhận được những phản hồi tích cực. Với đợt phát động phong trào Hiến máu tình nguyện, dưới sự lãnh đạo và khuyến khích của các thầy cô rất sát sao và gần gũi, mà Ngân hàng Máu đã được bổ sung một lượng máu đáng kể. Bên cạnh đó, trong đợt thi Đại học vừa qua, với tư cách là Đơn vị tổ chức của Cụm thi sô 3 tại Hải Phòng, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đã hoàn thành rất tôt công tác tổ chức và tuyên truyền tới các bạn sinh viên tham gia vào chiến dịch Tiếp sức mùa thi. Hưởng ứng nhiệt tình từ phong trào của Nhà trường, các bạn sinh viên đã không quản ngại thời tiết, lăn xả từng bến xe, cổng trường; tư vấn và giải đáp thắc mắc cho các thí sinh tới tham dự kỳ thi về nhà ở, về đường sá…

Thành tích của các bạn SVTN đã được Trung ương Đoàn, Thành đoàn và Đoàn trường ghi nhận và trao thưởng trong đó có 8 cá nhân tập thể nhận được bằng khen cấp Trung ương; 9 cá nhân tập thể được nhận bằng khen cấp Thành phố cùng với rất nhiều các SVTN  xuất sắc khác nhận được Ban chấp hành Đoàn trường trao giấy khen. Trong đó:

- Bằng khen cấp Thành phố:

+ Liên chi Hội SV Khoa Kinh tế

+ Đ/c Nguyễn Đại Dương – Liên chi hội trưởng Liên chi HSV Khoa Kinh tế

- Bằng khen cấp Trường:

+ SV Nguyễn Trọng Hải Bình – QKT53ĐH1

+ Phan Minh Tiến – KTB53ĐH4

Một mùa hè tình nguyện đã qua đi để lại nhiều dấu ấn trong cuộc đời sinh viên của các bạn SV trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Xin hẹn gặp lại trong những hoạt động tình nguyện ở năm học sắp tới và mùa hè xanh 2015!

ĐTN