LỄ RA QUÂN TIẾP SỨC MÙA THI 2015 CỦA THÀNH ĐOÀN HẢI PHÒNG

Hôm nay, một ngày Chủ nhật thật đặc biệt, ngày mà bầu trời như cao hơn ,trong hơn để nhường chỗ cho màu áo xanh tình nguyện; ngày hội của những học sinh sinh viên tình nguyện của Thành phố cảng Hải Phòng thân yêu. Ngày hội ấy chính là ngày Lễ ra quân  “TIẾP SỨC MÙA THI “ NĂM 2015 của toàn thành phố hải phòng diễn ra tại trường  ĐHHHVN

Hòa cùng không khí nô nức phấn khởi của hơn 2000 bạn học sinh sinh viên trên toàn thành phố,sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nói chung và sinh viên Khoa Kinh tế nói riêng cũng tụ hội ,ăn mặc chỉnh tề với mũ tai bèo trên tay mang theo quyết tâm của những người lính thanh niên xung phong thời chiến.Hiện lên trên những khuôn mặt ấy là niềm phấn khởi tự hào được khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện.Cũng ko tránh khỏi những khuân mặt bỡ ngỡ hồi hộp của những bạn sinh viên  khi năm đầu tham gia hoạt động ý nghĩa này.Nhưng trong mắt họ đều sáng lên một điểm chung đó là sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, lòng mong muốn được cống hiến 1 phần cho đất nước.

Đúng 6h45 các bạn sinh viên đã có mặt đầy đủ , buổi lễ được bắt đầu bằng chương trình văn nghệ của Đội văn nghệ xung kích Trường ĐHHHVN. Dưới cái nắng gay gắt của ngày hè bắc bộ, các bạn sinh viên đội văn nghệ của trường vẫn hăng hái hết mình với các các ca khúc về tuổi trẻ - Những “mùa hè xanh”.” Hành trình nối vòng tay lớn” đã mang đến một không khí tươi mới,hào hùng,tiếp  sức cho các bạn sinh viên tham dự buổi lễ .

Khi mọi ánh mắt ngước lên lá cờ tổ quốc ,họ cùng cất lên bài quốc ca với niềm tự hào dân tộc ,tiếp nối những bài phát biểu mở màn buổi lễ.

Chăm chú theo dỗi từng bài phát biểu của các vị lãnh đạo, trôi theo dòng cảm xúc với những tâm sự trải lòng của một sinh viên khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện” mới chỉ 2 năm trước đây em còn bỡ ngỡ khi bước vào giảng đường đại học, được sự giúp đỡ tận tình của các anh chị tình nguyện viên, từ đó đã ấn tượng sâu sắc với màu áo xanh tình nguyện” để ngày hôm nay chính bạn được vinh dự khoác trên mình màu áo xanh ấy, thay mặt cho hơn 20000 sinh viên học sinh tình nguyện lên phát biểu cảm nghĩ về công việc cao quý và cũng không kém phần gian lao này.

Tiếp theo là màn diễu hành ra quân của các đội hình sinh viên tình nguyện,đội bến xe Tam Bạc, đội an toàn giao thông…..v.v, trong những tràng pháo tay nồng nhiệt. Và cuối cùng là màn diễu hành quanh thành phố quảng bá chiến dịch tiếp sức mùa thi.

Với những lá cờ đỏ thắm cùng màu áo xanh tình nguyện các bạn sinh viên Khoa Kinh tế cùng với sinh viên nhà  trường đã diễu hành với khí thế và lòng quyết tâm. Ngày lễ ra quân kết thúc, các bạn lại chung tay góp sức vào chương trình hiến máu tình nguyện của trường, một nghĩa cử cao đẹp.

Thầy Phó Hiệu trưởng TS Phạm Xuân Dương tham gia hiến máu tình nguyện

Cùng các bạn học sinh sinh viên nhà trường

Hình ảnh những chiếc áo xanh của sinh viên tình nguyện đã ghi đậm trong tiềm thức của biết bao thế hệ, hoạt động trên mọi lĩnh vực, khắp mọi miền đất nước, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mong rằng các ban sẽ giữ vững khí thế hào hùng và lòng nhiệt huyết để thực hiện tốt và thành công chiến dịch tiếp sực mùa thi năm 2015, để lại ấn tượng tốt không chỉ của sinh viên toàn trường mà đăc biệt là sinh viên khoa kinh tế trong lòng những bạn thí sinh, phụ huynh và tất cả những ai yêu mến màu áo xanh tình nguyện.

                                                                                                            -Ngô Thúy-

                                                Đội SVTN Khoa Kinh tế - Trường ĐHHHVN