Đại học Hàng hải Việt Nam ra quân "Tiếp sức mùa thi 2015"

Sáng 28/6/2015, Thành Đoàn Hải Phòng- Hội sinh viên thành phố phối hợp cùng Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân tiếp sức mùa thi 2015” với gần 3.000 đoàn viên thanh niên của các trường Đại học, Cao đẳng trong Thành phố tham gia.

Thời tiết oi bức, nắng nóng của ngày hè cũng không làm giảm bớt đi không khí của buổi lễ. Những nụ cười vẫn luôn rạng rỡ trên khuôn mặt của những sinh viên tình nguyện. Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi 2015” là một trong những hoạt động góp sức trẻ của thanh niên Việt Nam cho kì thi THPT Quốc Gia 2015 diễn ra an toàn và thành công.

Sinh viên tình nguyện của các trường đại học trên địa bàn thành phố

Sinh viên tình nguyện của các trường đại học trên địa bàn thành phố

Những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các sinh viên tình nguyện

Những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các sinh viên tình nguyện

Sau buổi lễ, sinh viên tình nguyện toàn thành phố được chia thành các nhóm, phân công nhiệm vụ trực chốt tại các điểm. Như vậy, công việc sẽ được thực hiện từ ngày 28/6 đến ngày 6/7, gồm các công việc như: khảo sát nhà trọ; hậu cần, y tế; đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà tại các bến xe khách, các địa điểm thi; phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự;…

Hướng dẫn, tư vấn cho người nhà thí sinh

Khảo sát nhà trọ

Cùng với đó là sự hỗ trợ của Thành Đoàn và các doanh nghiệp như: Thiên Long, Báo Thanh Niên, Vietel,.. để in ấn, phát hành 2.500 quyển cẩm nang; hỗ trợ 7.000 chỗ ở giá rẻ tại các nhà trọ, kí túc xá; phát 6.000 suất ăn miễn phí; hỗ trợ nước uống;…

Sau lễ ra quân tại trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, 400 đoàn viên thanh niên đã tổ chức lễ diễu hành tuyên truyền về kì thi an toàn.

Năm nay, kì thi THPT Quốc gia tại Hải Phòng có khoảng 40.000 thí sinh phân bố ở 60 địa điểm thi khác nhau. Điều này dự kiến sẽ làm tăng mật độ lưu thông các phương tiện tại các tuyến giao thông thành phố Hải Phòng. Tại buổi Lễ ra quân, các bạn SVTN toàn Thành phố hứa sẽ cố gắng hết sức để chương trình “Tiếp sức mùa thi 2015 “ được thành công.

                                                                                 _Phương Hoa_

                                                          Đội SVTN Khoa Kinh tế. Trường ĐHHHVN