Chiến dịch Mùa hè xanh 2015: Những dấu chân tình nguyện

Thực hiện kế hoạch tổ chức Chiến dịch SVTN Mùa hè xanh năm 2015 của BCH Đoàn TNCS HCM Trường ĐHHHVN về việc tổ chức các đội SVTN về các địa phương, phối hợp với ĐTN tại địa phương tổ chức các hoạt động tình nguyện, góp phần thực hiện chương trình “Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới” do Trung ương Đoàn TNCS HCM và Thành Đoàn HP phát động; được sự giới thiệu của BCH Quận Đoàn Đồ Sơn và giúp đỡ của Đoàn TN Phường Ngọc Hải, sáng 27/6/2015 30 bạn SVTN của Đội SVTN Khoa Kinh tế đại diện cho gần 4500 SV của Khoa Kinh tế - Trường ĐHHHVN đã tham gia hoạt động tình nguyện cùng với các đoàn viên thanh niên trên địa bàn Phường Ngọc Hải – Quận Đồ Sơn.

Nội dung trọng tâm của hoạt động tình nguyện ngày hôm nay là các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, đến thăm và giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Ngọc Hải - Quận Đồ Sơn.

Ngay từ 7h sáng, các sinh viên tình nguyện khoa Kinh tế, trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đã tập trung tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tại bến tàu cá Cống C5 (Quận Đồ Sơn). Nơi đây vốn tập trung rất nhiều rác thải sinh hoạt của ngư dân cũng như rác thải trôi vào từ ngoài khơi, đặc biệt là sau cơn bão số 1 để lại khá nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Bến tàu Cống C5 Quận Đồ Sơn ngập rác sau cơn bão số 1

Tuy phải làm việc dưới thời tiết nắng nóng và mùi hôi tanh từ rác thải lâu ngày, các tình nguyện viên vẫn cố gắng hết sức hoàn thành tốt công việc được giao, trả lại môi trường trong sạch cho nơi đây.

Cũng trong buổi sáng ngày hôm nay, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Khoa Kinh Tế trường Đại học Hàng Hải Việt Nam phối hợp với Đoàn thanh niên phường Ngọc Hải - Quận Đồ Sơn,  đã đến thăm và trao tặng những suất quà đặc biệt gửi đến các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn Phường.

Tuy đều phải sống trong thiếu thốn cả về vật chất và tình cảm nhưng các em đều cố gắng vươn lên trong học tập , gặt hái nhiều thành tích cao cũng như được thầy cô và bạn bè, bà con xóm phố quý mến.

Biển đã cướp mất người cha thân yêu của hai anh em từ khi còn rất nhỏ nhưng không thể lấy đi nụ cười của các em

Những phần quà tuy nhỏ nhưng vẫn là lời động viên, khuyến khích chân thành nhất với các em

Đ/c Nguyễn Lê MạnhCường, Bí thư Liên chi đoàn Khoa Kinh tế, trường ĐHHH Việt Nam, cùng với các đ/c đại diện cho Đoàn thanh niên Phường Ngọc Hải và Đội SVTN đã đến từng gia đình để thăm hỏi, động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn với các gia đình, sự nỗ lực vươn lên của các em trong thời gian vừa qua đồng thời nhấn mạnh Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Khoa Kinh tế sẽ tiếp tục có các hoạt động hỗ trợ thường niên để giúp đỡ gia đình các em trang trải phần nào gánh nặng của cuộc sống. Các đồng chí lãnh đạo địa phương, các đồng chí trong Đoàn thanh niên Phường Ngọc Hải gửi lời cảm ơn đến các đồng chí trong BCH Đoàn trường ĐHHHVN đã quan tâm giúp đỡ, các bạn SVTN Khoa Kinh tế đã tham gia và mong muốn trong thời gian tới Đội SVTN Khoa Kinh tế sẽ tiếp tục được tham gia cùng với các ĐVTN Quận ĐS trong nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Thực hiện: Tuấn Nghĩa – Kim Loan

Đội SVTN Khoa Kinh tế - Trường ĐHHHVN