Chương trình kết nối doanh nghiệp khoa Kinh tế - Gặp gỡ và làm việc với Ban lãnh đạo công ty Gemadept Hải Phòng và Cảng Nam Hải Đình Vũ

Ngày 29 tháng 9 năm 2015 tại Văn phòng Khoa Kinh tế đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Khoa Kinh tế và lãnh đạo công ty Gemadept, cảng Nam Hải. Trong buổi làm việc các bên đã giới thiệu một cách khái quát về đặc điểm tình hình của mình. 

Đại diện cho Gemadept Hải Phòng, ông Trần Quang Tiến – Giám đốc đã cho biết Gemadept tiền thân là doanh nghiệp nhà nước được thành lập vào năm 1990. Năm 1993 là một trong 3 công ty đầu tiên được cổ phần hóa trên cả nước, hiện nay tổng tài sản khoảng 8000 tỷ đồng, số nhân viên khoảng 3000 người. Công ty hiện kinh doanh 4 nhóm ngành nghề chính là: Khai thác cảng, Logistics, Trồng rừng tại Campuchia và kinh doanh bất động sản. Công ty cũng đã làm đại lý cho nhiều hãng tàu lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản. Năm  2012, Tập đoàn Gemadept đã quyết định liên doanh với Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu Vipco để đầu tư xây dựng thêm Cảng container Nam Hải Đình Vũ tại Hải phòng. Công ty mong muốn có sự hợp tác với nhà trường trong việc chuyển giao về khoa học công nghệ, các hoạt động tư vấn, đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực, đây là những thế mạnh mà khoa Kinh tế có thể đáp ứng được.

Về phía Khoa Kinh tế, PGS., TS Nguyễn Hồng Vân - Trưởng khoa kinh tế cũng đã có những giới thiệu sơ lược về chức năng nhiệm vụ, đội ngũ giảng viên của khoa, các ngành nghề đào tạo. Trên cơ sở hợp tác Khoa Kinh tế cũng mong muốn doanh nghiệp tạo điều kiện cho sinh viên của khoa có điều kiện thực tập, học hỏi các kiến thức từ chuyên gia của công ty. Mặt khác sẽ hỗ trợ công ty trong việc tư vấn các lĩnh vực chuyên môn giúp công ty nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.

Trong khoảng thời gian hơn 2h trao đổi các bên cũng đã đi đến thống nhất một số vấn đề chủ yếu như: hỗ trợ lẫn nhau về vấn đề chuyên môn, tạo điều kiện cho giảng viên, đội ngũ quản lý của công ty được giao lưu trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, tạo điều kiện cho sinh viên được thực tập cũng như hỗ trợ trong việc tuyển dụng sinh viên đáp ứng được yêu cầu của công ty.

Bản ghi nhớ được lập thành 2 bản, mỗi bên giữ một bản là căn cứ mang tính pháp lý giúp nhà trường gắn kết với thực tế của doanh nghiệp, còn doanh nghiệp tìm được sự hỗ trợ từ nhà trường. Chương trình kết nối doanh nghiệp này sẽ mở ra những cơ hội mới giúp Khoa định hướng công tác giáo dục đào tạo sát với thực tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của doanh nghiệp. Với bước khởi đầu đầy thuận lợi này ban lãnh đạo Khoa cũng tin tưởng trong tương lai sẽ có nhiều doanh nghiệp khác đồng hành cùng  khoa trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội./.

BBT Khoa Kinh tế